Print
Category: news
Hits: 13

นักนิเทศ=นักวิจัย 🔍
🚩มาถึงโค้งสุดท้าย นักศึกษาได้เรียนรู้กระบวนการการวิจัยด้านนิเทศศาสตร์และการสื่อสารอย่างเข้มข้นและเป็นระบบ โดยตลอดการเรียนการสอนนักศึกษาได้ทดลองฝึกปฏิบัติค้นหาหัวข้อวิจัยจากปรากฎตการทางสังคม ที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารในมิติต่างๆ เพื่อออกแบบงานวิจัยการนิเทศศาสตร์ และแบ่งกลุ่มเก็บข้อมูลทำรายงานวิจัยนิเทศศาสตร์ โดยได้นำเสนอผลงานวิจัยซึ่งมีความน่าสนใจแตกต่างกัน ประกอบด้วย
1. กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของซีรีส์ สควิดเกม ซีซั่น 2 ในประเทศไทย
2. วิเคราะห์การเล่าเรื่องของภาพยนตร์ ”ธี่หยด“
3. ปัจจัยการสื่อสารที่มีผลต่อการใช้แอพพลิเคชั่น LINE ของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา วิทยาเขตนครปฐม
4. พฤติกรรมการใช้แอพพลิเคชั่นหาคู่ของกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ สวนสุนันทา นครปฐม
5. แนวทางในการออกแบบโฆษณาในยุคการเปลี่ยนผ่านสื่อ
6. ปัจจัยทางการตลาดที่ทำให้แอพพลิเคชั่น Spotify ได้รับความนิยมสูงในปี 2024
7. พฤติกรรมการฟังเพลงของวง BTS ในแพลตฟอร์มดิจิทัล
🚩หลังจากการนำเสนอ นักศึกษาได้นำเสนอและนำข้อเสนอแนะไปปรับปรุงและดำเนินการแก้ไข เพื่อเป็นรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ ทำให้นักศึกษามีความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการและวิธีการวิจัยนิเทศศาสตร์เพื่อจะหาคำตอบของปรากฏการณ์ทางสังคมที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารอันเป็นแนวทางของกระบวนการคิดอย่างเป็นระบบของมืออาชีพ ซึ่งเป็นหนึ่งในอัตลักษณ์ของนักศึกษาวิทยาลัยนิเทศศาสตร์ ในรายวิชาการวิจัยนิเทศศาสตร์ ประจำภาคการศึกษา 2/2567
🚩โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประกายกาวิล ศรีจินดา เป็นอาจารย์ผู้สอน