คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้การต้อนรับผู้บริหารและคณะทำงานจาก บริษัท เวท ซุปพีเรีย คอนซัลแตนท์ จำกัด
เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 รองศาสตราจารย์ ดร.ชัยศรี ธาราสวัสดิ์พิพัฒน์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้มอบหมายให้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฒาลิศา เนียมมณี รองคณบดีฝ่ายบริหาร ให้การต้อนรับ นายสัตวแพทย์ ดร.วินัย โชติเธียรชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวท ซุปพีเรีย คอนซัลแตนท์ จำกัด และคณะ เพื่อร่วมประชุมและหารือเกี่ยวกับแนวทางการจัดทำข้อตกลงความร่วมมือด้านการพัฒนาหลักสูตรและด้านการวิจัย รวมทั้งการนำผลงานวิจัยของอาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ฯ ไปขยายผลเพื่อการใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ต่อไป ณ ห้องประชุม 26109 ชั้น 1 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ซึ่งทางบริษัท เวท ซุปพีเรีย คอนซัลแตนท์ จำกัด เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารเสริมและผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์ ทั้งสัตว์เลี้ยงและสัตว์เศรษฐกิจ ได้ให้ความสนใจกับนวัตกรรมทรายแมวจากขุยมะพร้าว ซึ่งเป็นผลงานวิจัยของอาจารย์คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่ได้รับรางวัลนวัตกรรมระดับชาติหลายรางวัล และต้องการหาแนวทางการวิจัยร่วมกันเพื่อพัฒนาให้สามารถนำนวัตกรรมนี้ไปขยายผลเชิงพาณิชย์ได้ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชินวัฒน์ ศาสนนันทน์ รองคณบดีฝ่ายแผนงานและประกันคุณภาพ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิตรลดา ชูมี หัวหน้าทีมวิจัย และนักวิจัยจากสาขาวิชาวิทยาศาสตร์นวัตกรรม แขนงวิชาเคมี สาขาวิชานวัตกรรมอาหารและเชฟมืออาชีพ และสาขาวิชาชีววิทยาสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมหารือ แลกเปลี่ยนแนวคิดในการพัฒนางานวิจัยดังกล่าวกับบริษัท รวมถึงการ(ร่าง)บันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่าง มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา กับ บริษัท เวท ซุปพีเรีย คอนซัลแตนท์ จำกัด ซึ่งคาดว่าจะเป็นก้าวสำคัญในการสร้างนวัตกรรมใหม่ที่ตอบโจทย์อุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงในอนาคต
ทั้งนี้เพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจ BCG ด้วยวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมสามารถนำไปใช้ประโยชน์ตามกลุ่มเป้าหมาย SDGs ที่กำหนด ได้แก่ เป้าหมายที่ 12 การผลิตและการบริโภคอย่างมีความรับผิดชอบ #SDGs_SSRU
ประชาสัมพันธ์คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
พันธกานต์ ตั้งวศินธรรม (Admin : พี่พั้นซ์)
ภาพโดย พันธกานต์ ตั้งวศินธรรม
ข้อมูลโดย จิตรลดา ชูมี